Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9-10
|
Day
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน
ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
-
แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
Day2
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน
ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
-
แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
|
Day3
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน
ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
-
แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
|
Day4
|
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?
เครื่องมือคิด
- Show and Share บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
|
ชง
ครูกล่าวทักทาย
และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน
ให้เพื่อนและครูฟัง
|
ชิ้นงาน
สรุป Mind
Mapping หลังเรียน Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน
ภาระงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3
|
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้
ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
-
แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
|
การแสดงสรุป Quarter 3 ของชั้นต่างๆ
วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2558
|
| ||||
|
|
|
| ||||
|
|
สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งการสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาในรูปแบบของ Mind Mapping ครูใช้คำถาม What do you learn on this Quarter? นักเรียนช่วยกันแชร์สิ่งที่เรียนรู้มาแล้วร่วมกัน และหลังจากนั้นพี่ๆแต่ละคนก็ได้สรุปองค์ความรู้ทั้งหมดลงใน Mind Mapping ของตัวเอง เห็นพี่ๆแต่คนตั้งใจทำงานมากๆค่ะ
ตอบลบ