เป้าหมาย (Understanding Goal):

- เข้าใจและสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร มีทักษะการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียนในชีวิตประจำวันเกี่ยวกับผัก ผลไม้ อาชีพ อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ของเล่นและสิ่งใกล้ตัวง่าย ๆ รวมถึงเรียนรู้เกี่ยวกับวันสำคัญ เทศการ ประเพณีที่สำคัญและสอดคล้องกับวัฒนธรรมไทย เช่น ประเพณีลอยกระทง และวัฒนธรรมต่างประเทศ วันคริสต์มาสและวันปีใหม่ ได้โดยใช้ Yes/ No Question, WH-Question, This is, That is และยังรวมถึงการใช้ประโยคแบบง่ายของ Past Simple, Present Continuous , Future simple เพื่อถ่ายทอดผ่าน ตอบคำถาม วาดภาพ การสนทนา แต่งประโยคสั้น ๆ ง่าย ๆ และนำเสนอได้

- เข้าใจและเห็นคุณค่าเกี่ยวกับความแตกต่างของวัฒนธรรมและมีความสุขในการร่วมกิจกรรมการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

week9

Lesson plan Topic; 3 Summary Quarter 3 Week 9-10 ระหว่างวันที่ 21-30 ธันวาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้หลังเรียน Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping ได้และสามารถนำเสนอและเผยแพร่ผลงานให้ผู้อื่นเข้าใจได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9-10
Day
1
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day2
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day3
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
Day4
เนื้อหา/โจทย์
Glossary weekly summary
คำถาม
What did you learn in Quarter3?
Who can remember it?

เครื่องมือคิด
- Show and Share  บัตรคำศัพท์และประโยคสั้นๆ
- Round robin ตอบคำถามสิ่งที่ได้ฟังได้ดู
- Key Question คำถาม
- My mapping สรุปองค์ความรู้ที่เรียนมา
บรรยากาศ/สื่อ
- กระดาษ A4 สำหรับสรุปงาน
ชง
ครูกล่าวทักทาย และทำกิจกรรม
Who can remember about ……?
What did you learn in Quarter3?
เชื่อม
นักเรียนแต่ละคน สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ หลังเรียน   Quarter 2 ในรูปแบบ Mind Mapping
ใช้
นักเรียนนำเสนอผลงาน ให้เพื่อนและครูฟัง
ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping  หลังเรียน  Quarter 3
นำเสนอชิ้นงาน ภาระงาน
Mind Mapping  หลังเรียน   Quarter 3
ความรู้
เข้าใจและสามารถสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ให้ผู้อื่นร่วมเรียนรู้ ได้
ทักษะ
นักเรียนฟังแล้วสามารตอบคำถามในชั้นเรียนได้
- แสดงความคิดเห็น ระดมความคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้
คุณลักษณะ
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- ตั้งใจทำงานจนสำเร็จตามเวลาที่กำหนด































































































ตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้

 
ครูและนักเรียนร่วมแชร์สิ่งที่เรียนรู้มาแล้วร่วมกัน
 นักเรียนร่วมกันแชร์
 
พี่ป.2 ทำงาน
พี่ป.2 ทำงาน



 พี่อองฟรองทำงานอย่างตั้งใจ
ผลงานของพี่ๆ
 
 พี่ปรายทำงานอย่างตั้งใจ

 ผลงานของพี่ๆ

ตัวอย่างชิ้นงาน
Mind Mapping หลังเรียน Quarter 3/2558  Primary 2










การแสดงสรุป Quarter 3 ของชั้นต่างๆ

วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2558
พี่ป.3 ร้อยเรื่องลวดลาย



การแต่งกายของแต่ละภาค



การสรุปองค์ความรู้เกี่ยวกับเรื่องลวดลายแต่ละภาค


วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม 2558
พี่ป.2 กล่องของเล่นมหัศจรรย์


แสดงการละเล่นพื้นบ้าน หมากเก็บ


แสดงการละเล่นบั้งโพละ

ให้น้องมีส่วนร่วมในการแสดงด้วย

เล่นปลาตะเพียนสาน



พี่อองฟรองเล่นกำหมุน


พี่แพรวาเดินกะลา


ภาพถ่ายกับผู้ปกครอง

วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
พี่ป.5 เรื่องเครื่องร่อน


พี่ป.5 นำเสนอสิ่งที่เรียนรู้ให้น้องฟัง


พี่ๆนำเสนอการทดลอง

น้องๆตื่นเต้นกับการทดลอง


พี่ๆทดลองลูกโป่งมหัศจรรย์


วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
น้องๆอนุบาล 1 เรื่อง ผักชวนชิม


น้องๆอนุบาลเต้นประกอบเพลง กินผัก



น้องๆอนุบาลเต้นประกอบเพลง กินผัก

การแสดงละครเรื่อง ผัก

การแสดงละครเรื่อง ผัก


วันศุกร์ ที่ 25 ธันวาคม 2558
พี่ๆอนุบาลสอง กินเป็น อยู่เป็น



พี่ๆนำเสนอเมนู ส้มตำ


พี่ๆนำเสนอเมนู น้ำพริกอ่อง

พี่ๆนำเสนอเมนู ข้าวต้มมัด



พี่ๆนำเสนอเมนู น้ำอัญชัญ น้ำมะนาว

แบ่งปันพี่ๆน้องๆชิมอาหาร

 


 



          สัปดาห์สุดท้ายของ Quarter 3 ได้เห็นความตั้งใจของนักเรียนทุกห้องในการฝึกซ้อมการแสดงและในวันแสดงจริงพี่ๆทุกคนก็ถ่ายทอดเรื่องราวต่างได้เต็มความสามารถ เห็นความร่วมมือทั้งของนักเรียน ครู และผู้ปกครองค่ะ เป็นการสรุป Quarter ที่ให้ทั้งความรู้ ความสนุกสนานแก่นักเรียนทุกๆคนค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. สัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์แห่งการสรุปองค์ความรู้ที่เรียนมาในรูปแบบของ Mind Mapping ครูใช้คำถาม What do you learn on this Quarter? นักเรียนช่วยกันแชร์สิ่งที่เรียนรู้มาแล้วร่วมกัน และหลังจากนั้นพี่ๆแต่ละคนก็ได้สรุปองค์ความรู้ทั้งหมดลงใน Mind Mapping ของตัวเอง เห็นพี่ๆแต่คนตั้งใจทำงานมากๆค่ะ

    ตอบลบ